เทคนิคการลงโฆษณาออนไลน์

เทคนิคการลงโฆษณาออนไลน์

เทคนิคการลงโฆษณาออนไลน์ให้ได้ผลมากที่สุด

ปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการโพสโฆษณานั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการโฆษณาในรูปแบบนี้ ทำได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างดีทีเดียว วันนี้ เราจะมาดูถึงเทคนิคที่จะทำให้ประกาศโฆษณาของคุณถูกค้นหาใน google มากที่สุด รวมถึงวิธีอื่นๆ


การโฆษณาด้วยการโพสกับเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงประกาศฟรี หรือเว็บไซต์ตลาดซื้อขายในอดีต หลายคนคงจะรู้สึกท้อ หรือเบื่อหน่ายกับการที่จะต้องโพสซ้ำไปซ้ำมาทุกวันเพื่อให้สินค้าของตนติด อยู่ที่หน้าแรกตลอด แต่ปัจจุบันนี้ Search Engine ยักษ์ใหญ่หลายๆรายเช่น Google มีผลกับกลุ่มผู้ชมจำนวนมาก เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนมักค้นหาสินค้าและบริการผ่านทาง google มากกว่าที่จะเข้าเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่ง หลายเว็บไซต์ได้เปลี่ยนมาเป็นการใช้ระบบเลื่อนประกาศแทน ซึ่งก็มีข้อดีหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการประหยัดพื้นที่จัดเก็บของ server และทำให้คุณไม่ต้องโพสสินค้าใหม่ทุกวันเพื่อที่จะต้องทำอันดับประกาศให้อยู่ ในหน้าแรกๆ และการที่ประกาศของคุณมีการเลื่อนขึ้นหน้าแรกทุกวันโดยเท่านี้ก็เท่ากับว่า ประกาศโฆษณาของคุณไม่ได้ถูกลบหรือสูญหายไปไหน นี่จึงเปรียบเสมือนบทความบทหนึ่งที่ทรงคุณค่าในสายตาของ Google และ search engine ทั้งหลาย ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่หันไปใช้เครื่องมือค้นหาเหล่านี้เพื่อค้นหาสินค้า หรือบริการที่ตนต้องการ ทำให้ 50% ของคนที่เข้าเว็บไซต์ในปัจจุบันมักค้นหาประกาศของคุณพบจาก search เหล่านี้ ตอนนี้คุณคงพอได้เห็นข้อดีแล้วว่าการที่ทำให้หน้าประกาศของเราติดในเครื่อง มือค้นหาดีอย่างไร ลองหลับตาคิดดูสิคะว่าแต่ละวันมีผู้ค้นจาก google วันละหลายล้านคนจากทั่วโลก ถ้าแม้เพียง 1% ที่ค้นหาสินค้าของคุณพบจะมีคนเข้ามาดูสินค้าของคุณมากขนาดไหน นี่เองเป็นจุดที่จะทำให้สินค้าของคุณขายได้มากกว่าในอดีต

วิธีที่จะทำให้ประกาศโฆษณาของคุณติดในลำดับต้นๆของ google ไม่ยากเลยเพียงคุณทำตามวิธีต่างๆเหล่านี้

1. สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการเตรียมเนื้อหาสำหรับประกาศของคุณให้มีความยาวพอสมควร ทางที่ดีไม่ควรต่ำกว่า 500 คำ

2. ประกาศของคุณต้องมี Keyword หรือคำค้นหาที่จะทำให้ Search engine เข้าใจว่าสินค้าของคุณคืออะไร เช่นถ้าคุณขายนาฬิกา ในเนื้อหาคุณอาจจะเขียนคำว่า นาฬิกา สัก 4 -5 ครั้งเพื่อให้ Search engine เข้าใจเช่น "ต้องการขายนาฬิกา 2 เรือน นาฬิกา 2 เรือนนี้มีราคาถูก สำหรับผู้ที่สนใจนาฬิกานี้ ....เขียนต่อไปเรื่อยๆ" แต่อย่าเน้นคำเป็นอันขาด

3. เว็บไซต์ที่เปิดให้ลงประกาศซื้อขายฟรีส่วนมาก จะมีช่องสำหรับให้ใส่ Tag ในตอนที่โพสประกาศ Tag นี้ก็คือ Keyword หรือคำค้นหาหลักที่จะบอกให้ Search ได้รู้นั่นเองว่าสินค้าของคุณเกี่ยวกับอะไร ให้ใส่ไม่เกิน 5 คำเท่านั้น

4. เมื่อคุณได้ลงโฆษณากับเว็บไซต์ใดก็ตามสิ่งแรกที่คุณต้องทำเสมอทุกวันหากเป็นไปได้ นั่นก็คือการเลื่อนประกาศ เนื่อง จากการเลื่อนประกาศไปหน้าแรก แม้ว่าประกาศเราจะติดอยู่หน้าแรกของเว็บไม่นาน สักพักก็มีสมาชิกคนอื่นๆมาเลื่อนประกาศของตนขึ้นมาจนทำให้ประกาศของเรา เลื่อนหล่นไปจากหน้าแรก แต่แค่นั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับประกาศของท่าน ทั้งนี้เพราะ โดยปกติหน้าแรกของเว็บไซต์จะเป็นหน้าที่มีการถูกจัดเก็บโดยเครื่องมือค้นหา ต่างๆอยู่ตลอดเวลา และตอนนี้คุณคงเข้าใจแล้วว่า กลุ่มลูกค้า 50% ค้นหามาจาก Search ต่างๆ ดังนั้นการทำให้ประกาศของเราติดในหน้าแรกทุกวันย่อมทำให้ serach ได้รู้ว่าประกาศของเรามีการเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ นี่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่จะทำให้ประกาศของคุณมีโอกาสที่จะค้นหาพบจาก search สูงมากกว่าประกาศที่โพสใหม่ ดังนั้นหากคุณมีประกาศเก่าๆอยู่แล้ว นั่นหมายถึงคุณกำลังโชคดี และโปรดระมัดระวังอย่าทำอะไรผิดกฏของทางเว็บนั้นๆเข้าล่ะไม่งั้นประกาศของ คุณอาจจะถูกลบได้

ขอบคุณ credit จาก คุณ ธนาภรณ์ ทีมงาน NNplaza.com


กลับสู่หน้าแรก

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | JCPenney Coupons